PTT (Thái Lan) : Tập đoàn dầu khí lớn nhất Đông Nam Á

PTT là Tập đoàn dầu khí quốc gia của Thái Lan (trước đây được biết đến với cái tên Petroleum AuThority ofThailand). Ngoài việc sở hữu đường ống dẫn khí dưới biển thuộc Vịnh Thái Lan, một mạng lưới kho cảng LPG trên toàn vương quốc, PTT cũng tham gia vào việc sản xuất điện, các sản phẩm hóa dầu, thăm dò và khai thác dầu khí và kinh doanh các trạm xăng bán lẻ.

PTT có rất nhiều các công ty con, nổi bật nhất phải kể đến PTT Exploration and Production (PTTEP), PTT Global Chemical (PTTGC), PTT Asia Pacific Mining (PTTAPM), và PTT Green Energy (PTTGE).

[​IMG]

PTT là một trong những tập đoàn lớn nhất cả nước và cũng là doanh nghiệp duy nhất của Thái Lan góp mặt trong danh sách Fortune Global 500 (xếp thứ 81 năm 2013, tăng 14 bậc so với năm 2012). Lợi nhuận ròng của PTT 2013 là 94,6 tỷ Baht, doanh thu đạt mức 2,883.9 tỷ Baht. Trụ sở của Tập đoàn hiện đặt tại Bangkok – Thailand. Chủ tịch Hội đồng quản trị của PTT là ông Parnpree Bahiddha-Nukara.

[​IMG]

Petroleum Authority of Thailand được thành lập ngày 29/12/1978 đúng vào thời điểm bùng nổ cuộc khủng hoảng dầu mỏ lần thứ 2. Doanh số bán hàng đạt khoảng 292.600 thùng dầu quy đổi/ ngày trong 2013. Lợi nhuận ròng năm 2013 của PTTEP và các chi nhánh của nó lên tới 1,846 tỷ $ thông qua 42 dự án tại 10 quốc gia khác nhau. Về sản phẩm dầu bôi trơn, thị phần của PTT vẫn luôn đứng số 1 với 38,3% thị phần. Tập đoàn hiện đang mở rộng phạm vi phân phối sản phẩm này tới 30 quốc gia trên thế giới.

[​IMG]

PTTGC được coi là tổ hợp lọc hóa dầu lớn nhất ở Thái Lan và cũng được xếp hạng cao trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương về quy mô và sự đa dạng của sản phẩm.

[​IMG]
Vietkings (tổng hợp)
Theo Tổ chức Kỷ lục ASEAN (aseanrecords.world)
Nguồn hình internet

Tin Liên Quan